Chia nhỏ các sự kiện thể thao điện tử quốc tế quan trọng, số tiền thưởng cao nhất hóa ra là cuộc thi quốc tế do VALVE tổ chức
Chia nhỏ các sự kiện thể thao điện tử quốc tế quan trọng, số tiền thưởng cao nhất hóa ra là cuộc thi quốc tế do VALVE tổ chức

Chia nhỏ các sự kiện thể thao điện tử quốc tế quan trọng, số tiền thưởng cao nhất hóa ra là cuộc thi quốc tế do VALVE tổ chức

Lý do quan trọng nhất khiến một trò chơi có thể trở thành một “trò chơi thể thao điện tử” là việc tổ chức một “sự kiện”. Hầu hết bất kỳ trò chơi nào đủ điều kiện để trở thành một sự kiện thể thao điện tử chính thống đều có quy mô nhất định, số lượng người chơi nhất định, thậm chí cả những sự kiện quy mô vừa và lớn với tiền thưởng cao, giải thưởng và tài trợ của nhà sản xuất, sẽ được tổ chức theo thời gian trên khắp thế giới.

Nhìn vào các sự kiện thể thao điện tử thế giới hiện nay, đại khái được chia thành hai loại theo các đơn vị tổ chức khác nhau: một là các sự kiện do các nhà phát triển game tự tổ chức, hai là các sự kiện do các tổ chức thể thao điện tử tổ chức. Sự kiện đầu tiên thường chỉ là một sự kiện trò chơi đơn lẻ, trong khi sự kiện thứ hai có xu hướng là một cuộc thi toàn diện.

 

Ngoài ra, “sự kiện chuyên nghiệp” và “sự kiện giải đấu” của các sự kiện thể thao điện tử là khá khác nhau. Về nguyên tắc, không phải tất cả các trò chơi thể thao điện tử chính thống đều có hệ thống thi đấu chuyên nghiệp hoàn thiện và các cuộc thi dài hạn thường lệ, nhưng hầu như tất cả các sự kiện thể thao điện tử sẽ tổ chức các giải đấu từ quy mô lớn đến công khai và riêng tư để duy trì sự phổ biến của đấu trường thể thao điện tử , Và một số sẽ mở vừa phải để tất cả người chơi tham gia.

Vì có rất nhiều giải đấu thể thao điện tử khác nhau trên toàn thế giới, không thể đếm hết từng giải đấu một, vì vậy sau đây xin giới thiệu một vài giải đấu lớn của các game chính thống và một số giải đấu chuyên nghiệp khá trưởng thành, mong quý độc giả và người chơi chú ý hơn trong quá trình thi đấu. Trải nghiệm sự kiện thể thao điện tử hấp dẫn và thú vị.

Intel Extreme Masters

Từ năm 2007, gã khổng lồ công nghệ Intel đã phát hiện ra tiềm năng của ngành thể thao điện tử và bắt đầu hợp tác với “Liên đoàn thể thao điện tử” châu Âu.Quảng bá “Intel Extreme Masters” được gọi là IEM và coi đây là một sự kiện thể thao điện tử toàn diện.Mặc dù nó là một giải đấu mở toàn bộ, nhưng sẽ có các đội chuyên nghiệp đảm bảo chỉ tiêu, và các tuyển thủ hạt giống cũng sẽ được xác định dựa trên kết quả của các giải đấu ESL khác.

Lúc đầu, các cuộc thi IEM được tổ chức hàng năm trong triển lãm CeBIT ở Hannover, Đức, các hạng mục thi đấu chỉ có “CS” và “Warcraft III”, tuy nhiên, khi ngành thể thao điện tử ngày càng lớn mạnh, số lượng người tham gia, vật phẩm và tiền thưởng của IEM cũng tăng lên. Tất cả đều tăng theo một đường thẳng.

Quan trọng hơn, kể từ cuộc thi thứ ba, IEM đã bắt đầu chuyến lưu diễn toàn cầu. Bắt đầu từ mùa hè hàng năm, IEM sẽ đến Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Á và Châu Đại Dương để thực hiện một chuyến tham quan nhiều sự kiện trò chơi bao gồm cả “CS”. Vào tháng 3, anh trở lại địa điểm CeBIT (nay đã đổi thành Katowice, Ba Lan) để tranh chức vô địch.

 

Các sự kiện IEM hiện tại có phần giảm bớt so với trước đây, lấy sự kiện từ năm 2017 đến năm 2018 làm ví dụ, chỉ có 3 game gồm “CS: GO”, “StarCraft II” và “PUBG Mobile”, nhưng trước đây vẫn có game “Quake”. Các sự kiện như Trực tiếp, Hearthstone và Liên minh huyền thoại sẽ thay đổi theo các trò chơi phổ biến hiện tại.

Mặc dù chuyến tham quan giữa các thành phố của IEM thường có một số sự kiện trò chơi diễn ra cùng lúc, nhưng nhìn chung, người chơi vẫn coi trò chơi “CS” của IEM là sự kiện quan trọng nhất. Sau cùng, tất cả các đội có thể chơi trên sân khấu “CS” của IEM , Tất cả đều có sức mạnh bền bỉ và đã trải qua những trận đấu khắc nghiệt, và cuối cùng họ có thể tranh tài với những người chơi trên toàn thế giới tại IEM.

Rocket League Championship Series

Người chơi Đài Loan ít quen thuộc với trò chơi “Rocket League”. Đã có giải thể thao điện tử “Rocket League Champions League” thường xuyên được tổ chức ở Châu Âu và Châu Mỹ. Tính đến năm 2018, nó đã tổ chức được 6 mùa giải và được xếp vào loại sự kiện chuyên nghiệp.

“Rocket League Champions League” do nhà phát triển trò chơi Psyonix tổ chức. Bắc Mỹ và Châu Âu có các giải đấu khu vực riêng. Các cuộc thi chủ yếu được tiến hành trực tuyến. 4 đội Châu Âu xuất sắc nhất và 4 đội Bắc Mỹ có thể tiến vào trận chung kết, sau đó đấu 2 Có tổng cộng 8 đội từ Liên đoàn khu vực Châu Đại Dương đủ điều kiện tham dự giải vô địch thế giới.

Mặc dù “Rocket League” là một trò chơi tương đối mới, lấy giải đấu Rocket League Champions League 2018 kết thúc cách đây không lâu làm ví dụ, tổng số tiền thưởng lên tới 500.000 đô la Mỹ và nhà vô địch Cloud9 nhận được 200.000 đô la duy nhất. Nó cũng thu hút sự tài trợ liên quan đến ngành công nghiệp ô tô. Đầu tư kinh doanh cho thấy có tiềm năng phát triển đáng kể.

The International

Sự kiện thể thao điện tử có tổng giải thưởng cao nhất thế giới là gì? Câu trả lời là Giải đấu Quốc tế Dota 2 “The International” do VALVE tổ chức!

Mặc dù Dota 2 không phổ biến ở Châu Á như Liên Minh Huyền Thoại, nhưng ở Châu Âu và Hoa Kỳ, sự kiện lớn “The International” được tổ chức 8 năm liên tiếp đã nhiều lần lập kỷ lục về số tiền thưởng của thể thao điện tử, điều này cho thấy mức độ phổ biến của trò chơi này vẫn không hề giảm, thậm chí nó còn tiếp tục tăng lên hàng năm. .

Vào năm 2018, “The International 2018” có tổng số tiền thưởng là hơn 25 triệu đô la Mỹ, cao hơn gần một triệu so với phần trước. Nhà vô địch có thể nhận được tới 44% tổng giải thưởng, gần được quy đổi thành 11 triệu đô la Mỹ, thật đáng ghen tị. 

Mặc dù “The International” là một giải đấu vô địch, vẫn có các vòng loại mở cho 1.024 đội và những người chơi bình thường có cơ hội tham gia sự kiện này. Sau hơn 3 tháng tranh tài, 16 đội cuối cùng sẽ hội tụ để tham dự vòng chung kết offline và tranh chức vô địch.

Điều đáng nói là vào năm 2018, “The International” không chỉ đến Canada để tham dự vòng chung kết mà còn tổ chức triển lãm AI. Nhóm “OpenAI Five”, theo quy tắc 5 đấu 5 được điều chỉnh một chút, hai trận chiến với các đội chuyên nghiệp.

Do sự hợp tác hoàn hảo giữa các AI, đội “OpenAI Five” đã đánh bại thành công người chơi là con người trong ván đầu tiên, nhưng lại thua ở ván thứ 2. Tuy nhiên, mức độ đột phá công nghệ này cũng cho phép AI thành công đưa sự kiện thể thao điện tử vào một lĩnh vực mới chưa được biết đến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *